ฮวงจุ้ยกระจกเงาในบ้าน

"กระจกเงา" ถือเป็นสิ่งที่มีความละเอียดอ่อนอย่างมากในทางฮวงจุ้ย หากกระจกเงาอยู่ในตำแหน่งที่ดีจะช่วยส่งเสริมพลังด้านดี แต่หากกระจกเงาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดีจะส่งผลเสียอย่างมาก ในบทความนี้จึงขอนำเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับกระจกเงาในบ้านมาฝากกัน


ฮวงจุ้ยกระจกเงา
ภาพ: The Spruce

ฮวงจุ้ยกระจกเงาในบ้าน
• กระจกเงาจะต้องอยู่ในลักษณะทางกายภาพที่มั่นคงแข็งแรง โดยเฉพาะ "กระจกเต็มตัว" ที่ตั้งบนพื้นควรจะมีสิ่งที่ใช้ยึดให้แน่น ไม่ควรหันหรือเคลื่อนย้ายตำแหน่งกระจกเงาบ่อยๆ ควรหามุมที่สะดวกที่สุดแล้วใช้เป็นจุดตั้งกระจกเต็มตัวแบบถาวรไปเลย

• กระจกเงาช่วยขยายพื้นที่ในห้องที่คับแคบให้ดูกว้างขึ้นได้ด้วยการสะท้อนภาพจนเกิดมิติ เน้นสะท้อนภาพผนัง วัตถุหรือทิวทัศน์ด้านนอกห้อง แต่ห้ามให้กระจกเงาสะท้อนภาพในตำแหน่งที่มีคนอยู่เพราะจะทำให้รู้สึกว่าห้องอึดอัดคับแคบยิ่งกว่าเดิม

• กระจกเงาไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ไม่ควรหันหน้าเข้าหาเตียงนอน (รวมทั้งกระจกที่ไม่ใช่กระจกเงาด้วย) ภาพของเตียงนอนที่สะท้อนอยู่ในกระจกเงาจะทำให้มีปัญหาการนอน รู้สึกกระวนกระวาน อยู่ไม่สุข เหมือนมีพลังงานเร้นลับกำลังจ้อมมองอยู่ตลอดเวลา

• กระจกเงาที่มีร่องรอยการชำรุดแม้เพียงเล็กน้อยไม่ควรเก็บเอาไว้ กระจกเงาที่ชำรุดเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ความแตกแยกที่ส่งผลต่อทรัพย์สินเงินทองและความสัมพันธ์ของคนในบ้าน การซ่อมโดยปิดไม่ให้เห็นร่องรอยเป็นเพียงการรักษาเปลือกนอกที่ข้างในเละเทะไปแล้ว

• กระจกเงาไม่ควรอยู่ตรงข้ามประตูห้องน้ำ ภาพห้องน้ำที่สะท้อนอยู่ในกระจกเงาเปรียบเสมือนการเพิ่มจำนวนห้องน้ำซึ่งเป็นแหล่งรวมพลังลบให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนกระจกเงาในห้องน้ำถือเป็นเรื่องปกติทั่วไป แค่ไม่หันให้เห็นตอนกำลังนั่งปลดทุกข์ก็เพียงพอแล้ว