ฮวงจุ้ยตู้เย็นในบ้าน ข้อห้ามในการวางตำแหน่งตู้เย็น

บางคนเปรียบตู้เย็นเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นจึงเชื่อว่าการวางตู้เย็นผิดที่ผิดทางผิดหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลให้เกิดการติดขัดสารพัดนี่นั่นโน่น... แต่ทุกสิ่งมีคำอธิบายว่าทำไมจึงห้ามอย่างนั้นห้ามอย่างนี้ ไม่ใช่เพียงแค่มุมของความเชื่อเท่านั้น


ฮวงจุ้ยตู้เย็น

ฮวงจุ้ยตู้เย็นในบ้าน
• ห้ามวางตู้เย็นใกล้เตาไฟ: ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีหน้าที่สร้างความเย็นเพื่อรักษาความสดของสิ่งที่อยู่ด้านใน การวางตู้เย็นเอาไว้ใกล้เตาไฟหรือแหล่งผลิตความร้อนจึงเป็นการเพิ่มภาระให้ตู้เย็นต้องทำงานหนักขึ้นกว่าที่ควร กินพลังงานมากขึ้นและทำให้อายุการใช้งานของตู้เย็นสั้นลง

• ห้ามวางตู้เย็นตรงกับประตู: การวางตู้เย็นตรงแนวประตูหรือช่องทางเดินเหมือนการเปิดเผยทุกอย่างที่อยู่ด้านใน (แต่ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ) เวลาเปิดตู้เย็นลมและไอความร้อนที่พุ่งปะทะโดยตรงจะทำให้สูญเสียความเย็น รวมทั้งอาจมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่มาพร้อมลมเข้าไปอยู่ในตู้เย็นด้วย

• ห้ามวางตู้เย็นในห้องนอน: ความชื้นที่ออกมาจากด้านในและความร้อนที่แผ่ออกมาพร้อมคลื่นแม่เหล็กจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้นอนในระยะยาวจึงไม่ควรมีตู้เย็นตั้งอยู่ในห้องนอน แต่หากจำเป็นต้องมีก็ควรวางตู้เย็นในตำแหน่งห่างจากเตียงนอนให้มากที่สุดเพื่อลดผลกระทบ ตู้เย็นในห้องนอน