เลขทะเบียนรถแรง ขาประจำอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการใช้รถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากขับขี่ด้วยความประมาท ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เองหรือบางครั้งก็เกิดขึ้นเพราะผู้อื่นเป็นฝ่ายประมาท แต่ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ล้วนนำความสูญเสียมาให้ทั้งชีวิตและทรัพย์สินตามระดับความรุนแรงที่เกิดขึ้น


ทะเบียนรถเสี่ยงอุบัติเหตุ

ประเด็นที่น่าสนใจ (และไม่ควรมองข้าม) เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งหลายคนมักจะให้ความสนใจกันคงหนีไม่พ้นเลขทะเบียนรถ สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการใช้รถนั้นพบว่ามีเลขทะเบียนรถอยู่บางคู่ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งจนถูกมองว่าเป็นเลขอาถรรพ์

คู่ตัวเลขที่พบว่ามักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งได้แก่ 13, 31, 17, 71, 27, 72, 37, 73, 48, 84, 70, 07, 67, 76, 30, 03, 34, 43 (ตามภาพ) ซึ่งหากลองไล่เรียงดูแล้วจะพบว่าคู่เลขเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลเฉพาะทะเบียนรถเท่านั้นเพราะหากปรากฏอยู่ในเลขที่บ้านหรือเบอร์โทรศัพท์ก็ถือว่าไม่ดีเช่นกัน

เมื่อรู้เช่นนี้แล้วผู้ที่มีคู่เลขดังกล่าวอยู่ในทะเบียนรถจึงควรระมัดระวังมากเป็นพิเศษ และไม่ใช่เพียงแค่เจ้าของรถที่มีเลขดังกล่าวเท่านั้น แม้แต่รถคันอื่นที่ไม่ได้มีเลขดังกล่าวก็ควรใช้ความระมัดระวังเวลาใช้ถนนร่วมกันเพราะรถคันที่มีเลขดังกล่าวอาจจะกลายเป็นคู่กรณีของท่านได้

เรื่องการแก้ไขนั้นหากเป็นเบอร์โทรศัพท์คงโยนมันทิ้งแล้วหาเบอร์ใหม่มาใช้ แต่สำหรับทะเบียนรถคงจะทำแบบนั้นได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้ไขโดยการนำแผ่นทองคำเปลวแท้ไปปิดทับตัวเลขที่เสียแล้วขอพรครูบาอาจารย์ จากนั้นสวดบทชินบัญชร 9 จบ หรือพาหุงมหากา 1 จบ

สำหรับใครที่ไม่แน่ใจหรือไม่รู้ว่าควรจะปิดทองคำเปลวที่เลขใดบ้างก็ให้ติดตามจากการ Live (หัวข้อตัวเลข) ของอ.โจแล้วส่งข้อความเข้ามาถามได้ครับ สุดท้ายขอฝากไว้ถึงวิธีการลดอุบัติเหตุที่หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วนั่นคือจะต้องมีสติอยู่เสมอและที่สำคัญอีกประการคือเคารพกฎจราจรกันด้วยนะครับ