เบอร์สวย vs เบอร์มงคล เลือกเบอร์ให้ถูกชนิดเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ลองเข้าไปในหน้ากูเกิ้ลแล้วพิมพ์คำว่า "เบอร์มงคล" จะพบผลการค้นหามากมายจากเว็บไซต์ที่ขายเบอร์โทรศัพท์มือถือ เมื่อลองคลิกเข้าไปดูก็จะพบเบอร์โทรศัพท์มือถือจำนวนนับพันนับหมื่นหมายเลขเรียงรายกันอยู่


เบอร์สวย vs เบอร์มงคล

แต่เท่าที่ดูมีไม่ถึง 10% ที่จัดว่าเป็นเบอร์มงคลจริงๆ ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในกลุ่ม "เบอร์สวย" หรือ "เบอร์ที่ไม่เสีย" ซึ่งยังไม่ถือว่าเป็นเบอร์มงคล

"เบอร์สวย" คืออะไร?

"เบอร์สวย" คือ เบอร์โทรศัพท์มือถือที่มีการร้อยเรียงตัวเลขเป็นลักษณะเฉพาะตัว เช่น เลขเรียง (123, 456, 789) เลขเบิ้ล (112233, 445566) เลขตอง (111, 222, 333) เลขสลับ (1212, 4545, 7878) เป็นต้น

เบอร์สวยอาจจะไม่เน้นความหมายมงคล แต่จะเน้นให้จดจำได้ง่ายเพื่อใช้สำหรับเป็นหมายเลขติดต่อของหน่วยงาน ห้างร้านหรือองค์กร ไม่นิยมใช้เป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือส่วนตัว (แต่ก็มีบางคนที่ใช้เป็นเบอร์ส่วนตัวนะ)

ในขณะที่ "เบอร์มงคล" คือ เบอร์โทรศัพท์มือถือที่มีการร้อยเรียงความหมายที่ดีตรงตามโหราศาสตร์ (ศาสตร์ตัวเลข) อาจจะไม่มีการร้อยเรียงที่สวยเท่า "เบอร์สวย" แต่เน้นความหมายมงคลและมีอิทธิพลด้านบวกถูกโฉลกสำหรับผู้ครอบครองเบอร์

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า "เบอร์สวยไม่มงคล" หรือ "เบอร์มงคลไม่สวย"

เปรียบเทียบ "เบอร์สวย" เหมือนผู้หญิงสวยที่ไร้ความรู้ความสามารถ ในขณะที่ "เบอร์มงคล" เปรียบเหมือนผู้หญิงหน้าตาธรรมดาแต่มีความสามารถรอบด้านและมีเสน่ห์ดึงดูด

ส่วนในกรณีที่เป็นเบอร์มงคลด้วยและเบอร์สวยด้วยนั้นก็เปรียบเสมือนผู้หญิงที่ทั้งสวยและมีความสามารถซึ่งอันนี้ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งเบอร์มงคลครับ