วิเคราะห์จุดเด่น - จุดด้อย ตามเลขวันเกิด 1-31

ในทางโหราศาสตร์มีหลายสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงบุคลิกลักษณะภายในของคนเราได้ไม่ว่าจะเป็นเบอร์มือถือ เลขที่บ้าน ทะเบียนรถ เลขบัตรประชาชนและที่สำคัญเลยก็คือ "เลขวันเกิด" ที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ออกมาหายใจนอกท้องแม่ และเมื่อเอ่ยถึงตัวเลขวันเกิดแล้ววันนี้อ.โจจึงถือโอกาสมาวิเคราะห์จุดเด่น-จุดด้อยของคนที่เกิดในแต่ละวันกันตั้งแต่วันที่ 1-31 ลองไปดูกันว่าสิ่งที่อ.โจได้วิเคราะห์ออกมานั้นตรงกับตัวตนของคุณหรือไม่ # อ่านจบแล้วอย่าลืมแชร์วนไปนะครับ


วิเคราะห์จุดเด่น-จุดด้อย ตามเลขวันเกิด 1-31

คนเกิดวันที่ 1
• คุณเป็นผู้นำที่โดดเด่น เข้มแข็ง กล้าตัดสินใจและไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร รวมถึงคุณจะเป็นคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้คนซึ่งส่วนใหญ่แล้วคุณมักจะได้รับคำนินทาหรือคำต่อว่าเป็นการตอบแทนอยู่บ่อยๆ จำไว้ว่าการช่วยเหลือแบ่งปันเมื่อทำแล้วต้องปล่อยวาง ข้อควรระวังคือการตัดสินใจที่เด็ดขาดจนมากเกินไปและมีคนคอยใส่ร้าย มีอุปสรรคขัดขวาง

คนเกิดวันที่ 2
• คุณเป็นคนใจดี มีน้ำใจ โอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือผู้คน ถ้าเป็นผู้หญิงก็มีจริตที่สวยงาม ถ้าเป็นชายจะเป็นคนค่อนข้างจุกจิกจู้จี้ แต่ทั้งหญิงและชายมักเป็นคนที่ขี้น้อยใจ คิดมากจนบางครั้งไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้เด็ดขาด ระมัดระวังปัญหาในเรื่องความรักโดยเฉพาะการมีมือที่สามเข้ามา

คนเกิดวันที่ 3
• คุณเป็นคนที่ตรงไปตรงมา กล้าได้กล้าเสีย เอาเป็นเอาตาย ลุย ขยันขันแข็ง มีจิตใจที่ชอบอาสาทำประโยชน์ให้กับผู้คนจนบางครั้งคุณเองก็อาจจะรู้สึกเหนื่อยเกินไป สำหรับสาวๆมักจะเป็นแนวลุยลุย หวานไม่ค่อยเป็น ข้อควรระวังคือเรื่องความใจร้อน ต้องใช้สติและความรอบคอบในการตัดสินใจให้มาก

คนเกิดวันที่ 4
• คุณคือนักคิดนักวางแผน เป็นคนที่มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมมีความคิด เป็นนักการค้าการขายที่ดี รวมถึงนักเจรจาจนบางครั้งคนอื่นอาจจะมองคุณผิดไปเพราะคุณเป็นคนที่มีหลักการที่ดีนั่นเอง ข้อควรระวังคือต้องระมัดระวังความคิดตัวเอง อาจจะเป็นคนที่รอบคอบจนเกินไป

คนเกิดวันที่ 5
• คุณเป็นคนที่มีเหตุมีผล มีความฉลาด มีสติปัญญาที่เฉียบแหลม อยู่ในกฎเกณฑ์ ยึดมั่นในทฤษฎีจนบางครั้งคนรอบข้างก็รู้สึกว่าคุณยึดมั่นกับหลักการมากเกินไป ข้อควรระวังคือการช่วยเหลือคนอื่นที่มากจนเกินไป อย่าหวังดีกับคนอื่นจนมากเกินไปจนทำให้เขารู้สึกว่าน่ารำคาญ

คนเกิดวันที่ 6
• คุณเป็นคนที่มีความคิดความอ่าน มีอารมณ์ความรู้สึกที่ดีอยู่เสมอและส่วนใหญ่ก็มักจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลในการตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง ชีวิตคุณชอบดนตรีและเสียงเพลงรวมถึงการแสดง (สายบันเทิง) ข้อควรระวังคือความอินดี้ของตัวเอง โลกส่วนตัวสูง คนรอบข้างอาจรู้สึกรำคาญได้

คนเกิดวันที่ 7
• คุณเป็นคนที่มีความคิด มีความละเอียดละออ มีความรอบคอบค่อนข้างสูง เป็นนักวิเคราะห์ หาข้อผิดพลาดของคนอื่นได้อย่างดีเยี่ยมจนบางครั้งผู้อื่นอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายจนมากเกินไป ข้อควรระวังคือคุณมักจะคิดเยอะจนทำให้เกิดความเครียด (ผ่อนคลายบ้าง)

คนเกิดวันที่ 8
• คุณคือนักวางแผน ความคิดดี มีชั้นเชิง มีกลยุทธ์ที่มากมายเหลือหลาย สามารถโน้มน้าวผู้คนให้ทำอะไรบางสิ่งบางอย่างได้ มีโครงการเยอะแยะมากมาย แต่บางครั้งคุณมักจะล้มเลิกอะไรบางอย่างง่ายๆเพียงเพราะคุณไม่พอใจเพราะอารมณ์ที่ไม่ค่อยดี ข้อควรระวังคือความฟุ้งเฟ้อเพ้อฝันและการโดนหลอกลวง

คนเกิดวันที่ 9
• คุณเป็นคนที่มีซิกเซ้นส์ มีญาณหยั่งรู้ มีจิตสัมผัส สามารถรับความรู้สึกต่างๆได้ดีมากๆ คุณเคยสังเกตตัวเองบ้างมั้ยว่ามักจะมีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นกับตัวเองเสมอซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นความรู้สึกที่หาสาเหตุไม่ได้ คุณมีความคิดที่ไม่เหมือนใคร แปลกและมีโลกส่วนตัว ข้อควรระวังคืออาจเกิดความงมงายและความเชื่อในบางสิ่งบางอย่างที่มากจนเกินไป

คนเกิดวันที่ 10
• คุณเป็นผู้นำที่มีความโดดเดี่ยวและสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ด้วยตัวเอง ชอบช่วยเหลือผู้คน จิตใจดี จิตใจกล้าแกร่งจนบางครั้งใครหลายคนคิดว่าคุณเป็นคนที่หยิ่ง ก้าวร้าว แต่แท้จริงแล้วคุณก็แค่ต้องการทำอะไรบางอย่างเพื่อแสดงภาวะผู้นำซึ่งมักจะแตกต่างกับความรู้สึกของคนอื่นที่มองมา ข้อควรระวังคือบริวาร คนใกล้ตัวหรือคนที่คุณช่วยเหลือมักจะย้อนมาทำร้ายคุณ

คนเกิดวันที่ 11
• คุณมีความโดดเด่น ทะเยอทะยาน กระตือรือร้น ขยันและมองหาความก้าวหน้าในอาชีพการงานรวมถึงความสำเร็จต่างๆทำให้จะต้องเหนื่อยยากอยู่เสมอ แต่คุณมีโอกาสได้เงินล้าน มีเงินก้อนใหญ่ ทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน สิ่งที่ควรระวังคืออารมณ์ ความใจร้อนและความคิดของตัวเองรวมถึงปัญหาความรักที่มักจะสับสนลังเล

คนเกิดวันที่ 12
• คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ จิตใจที่โอบอ้อมอารีย์ เป็นมิตรกับทุกคน เป็นผู้นำที่ดี (ในบางครั้ง) คุณมีความทะเยอทะยาน อยากจะสร้างอาชีพ สร้างฐานะด้วยตนเอง บางครั้งคุณก็กลายเป็นคนที่ขี้จุกจิกและไม่เข้าใจตัวเองนั่นเพราะว่าคนที่เกิดวันนี้มักจะมีสองบุคลิกอยู่ในตัวเอง บางครั้งก็อยากเป็นผู้ตาม บางครั้งก็อยากเป็นผู้นำ คุณต้องระวังอารมณ์ระวังคำพูดของตัวเองกับคนรอบข้างให้มาก

คนเกิดวันที่ 13
• คุณเป็นคนทำงานรวดเร็วว่องไว คล่องแคล่ว มีพลังที่เหลือเฟือและสามารถเรียนรู้อะไรได้ไว มีความสามารถที่หลากหลายเนื่องจากเป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็วนั่นเอง กล้าได้กล้าเสีย กล้าลุย ข้อควรระวังคือความใจร้อนขาดสติ ไม่ค่อยรอบคอบ มักจะทะเลาะกับคนอื่นได้ง่ายๆ ระวังความคิดที่พาให้เกิดความรู้สึกหงุดหงิด

คนเกิดวันที่ 14
• คุณมีฝีปากที่กล้าแกร่ง วาทศิลป์ดี เป็นนักเจรจาที่ดี มีระเบียบแบบแผน ไหวพริบที่ดีมาก สามารถเอาตัวรอดได้ หาทรัพย์โดยการใช้คำพูด เรียกว่าคุณคือนักประชาสัมพันธ์ตัวยง ข้อควรระวังคือบางครั้งคุณก็พูดมากจนเกินไปหรือพูดดีมีเหตุผลจนเกินไปทำให้ใครหลายคนรู้สึกรำคาญและหมั่นไส้ บางครั้งคนที่ฟังก็ไม่สามารถรับรู้ถึงเหตุผลของคุณทำให้คุณดูไม่น่าเชื่อถือ

คนเกิดวันที่ 15
• คุณเป็นคนที่มีปัญญาดี เรียนรู้ได้เร็ว เฉลียวฉลาด มีความก้าวหน้าและเป็นคนที่รู้จักการวางตัว เป็นที่รักของผู้หลักผู้ใหญ่ นอกจากนั้นแล้วคุณจะเป็นคนที่มีน้ำใจมีเมตตา ข้อควรระวังคือความใจดีของตัวเอง การช่วยคนผิดและการโดนคนอื่นอิจฉา บางครั้งคุณก็อารมณ์ร้อนจนเกินไปทำให้พลาดท่าเสียที

คนเกิดวันที่ 16
• คุณเป็นคนหาทรัพย์เก่ง ฉลาด มีสติปัญญา มีความมุ่งมั่นในการหารายได้และเป็นคนที่มีความมั่นคงในชีวิต คุณชอบเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเอง สามารถใช้ความรู้ที่มีในการหาเงินเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ข้อควรระวังคือบางครั้งคุณก็ตัดสินใจผิดพลาดและเป็นคนที่มีการจัดการในเรื่องเงินไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะฉะนั้นคุณจะต้องวางแผนการเงินให้เป็น

คนเกิดวันที่ 17
• คุณเป็นคนที่มีความฉลาดหลักแหลม คล่องแคล่วว่องไว ทะเยอทะยาน เชื่อมั่นในตัวเองสูงจนบางครั้งก็ดูหยิ่งทระนงมากเกินไป ทำอะไรด้วยความมั่นใจ หนักเอาเบาสู้จนบางครั้งคนอื่นก็รู้สึกอิจฉา ข้อควรระวังคือความเจ้าอารมณ์ ความฉุนเฉียว ความขี้หงุดหงิดและความเครียดของตัวเอง

คนเกิดวันที่ 18
• คุณเป็นคนที่มีสติปัญญา เก่งกล้า มีชั้นเชิงที่ดี มีไหวพริบปฏิภาณ สามารถใช้ชีวิตให้กลับมารุ่งเรืองได้ สามารถกลับมายืนแบบไม่คาดฝันและยังเป็นผู้นำที่มีความเด็ดขาด แต่คุณก็ต้องระมัดระวังเรื่องอารมณ์ การตัดสินใจที่ผิดพลาดจากการเชื่อคนง่ายและการเป็นผู้นำแบบเผด็จการด้วยการเอาความคิดของตัวเองที่เป็นใหญ่ ระวังโดนหลอกลวง อบายมุขและระวังปัญหาในการเที่ยวกลางคืนให้มาก

คนเกิดวันที่ 19
• คุณเป็นคนที่ดูดี ภูมิฐาน มีออร่า ฉลาด สติปัญญาดี รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีความเป็นผู้นำ มีความสามารถรอบด้าน สามารถตัดสินใจได้ดีและยังเป็นคนที่มีลางสังหรณ์แบบพิเศษ ข้อควรระวังคือความอิจฉาที่คุณอาจจะได้รับมาจากคนรอบข้าง การตัดสินใจที่เร็วเกินไปและการไม่ยอมคนทำให้คุณอาจจะเสียเปรียบ สเมือนเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ

คนเกิดวันที่ 20
• คุณเป็นคนที่ใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้คน ขี้สงสาร ในอ่อน มีเสน่ห์ เข้าอกเข้าใจผู้คนได้ดีจนบางครั้งความสงสารและความใจดีชอบช่วยเหลือผู้คนของคุณก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวคุณเอง คุณที่เป็นผู้ชายก็มักจะเป็นคนที่จุกจิก ขี้บ่นเป็นพิเศษ ให้ระมัดระวังเรื่องความใจร้อนและปัญหาในเรื่องความรักที่ตัดสินใจได้ไม่ค่อยดี

คนเกิดวันที่ 21
• คุณเป็นคนที่มีความใจดี มีเมตตา มีบุคลิกทั้งผู้นำและผู้ตามในคนเดียวกัน เสมือนมี 2 ร่าง 2 วิญญาณ 2 ความคิดในตัวคนๆเดียว ข้อดีของคุณคือเป็นคนที่มีเสน่ห์ ได้รับความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ ข้อควรระวังคือเรื่องอารมณ์ที่แปรปรวนง่าย เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ทำให้คนรอบข้างรู้สึกรำคาญและรู้สึกไม่ชอบใจนัก

คนเกิดวันที่ 22
• คุณเป็นคนที่มีเมตตามหานิยมในตัวเอง มีเสน่ห์คนข้างสูง ใจดี เข้าใจผู้คน มีน้ำใจอยากจะช่วยเหลือผู้อื่น (ถ้าคุณเป็นผู้หญิงคุณจะมีเสน่ห์มากเป็น 2 เท่า) ข้อควรระวังคือจะต้องระมัดระวังคนที่เข้ามาหา ระวังปัญหาความรักที่มักซ้ำซ้อน รักสามเส้า การตัดสินใจที่ผิดพลาด บางครั้งอารมณ์ของคุณจะส่งผลทำให้คนใกล้ตัวไม่พอใจ

คนเกิดวันที่ 23
• คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก มักจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาตีสนิทและบางครั้งคุณก็เป็นคนที่บริหารเสน่ห์ได้ดีแบบไม่รู้ตัว คุณยังใจดีมีเมตตา มีคนให้ความช่วยเหลือ แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะมาพร้อมกับผลประโยชน์ในเรื่องเซ็กส์ ข้อควรระวังคือความรักที่มักจะวุ่นวาย เกิดรักสามเส้าซึ่งมาจากความเจ้าชู้ของตัวเอง

คนเกิดวันที่ 24
• คุณเป็นคนที่มีคำพูดคำจาเสมือนมีสาริกาลิ้นทอง พูดจาดีมีเหตุผล ใส่ใจรายละเอียด ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ดี ร่าเริง ฉลาด ทันเหตุการณ์ มีเหตุผล สามารถเข้ากับทุกคนได้ดีเหมาะกับการทำงานบริการงานติดต่อประชาสัมพันธ์ คุณสามารถสร้างความสำเร็จและความสุขให้กับตัวเองได้ดี ข้อควรระวังคือความผิดพลาดที่เกิดจากความสับสนของตัวเอง รวมถึงการโดนอิจฉาริษยา

คนเกิดวันที่ 25
• คุณเป็นคนที่มีความสุขุมรอบคอบ นุ่มนวล ผู้ชายที่เกิดในวันนี้จะได้รับผลดีคือการมีนารีอุปถัมภ์ (นารีอุปถัมภ์ในที่นี้ไม่ใช่แค่เรื่องเซ็กหรือเรื่องแฟนเท่านั้นแต่ยังหมายถึงการมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่เมตตาอีกด้วย) คุณดูน่าเกรงขาม มีเหตุผลในแบบของตัวเอง ถ้าคุณเป็นผู้หญิงชีวิตรักมักจะมีความทุกข์ ความขมขื่น ให้ระมัดระวังเรื่องความรักในเรื่องของมือที่สาม

คนเกิดวันที่ 26
• คุณเป็นคนที่มีรสนิยม รักสงบ รักความสบายใจ มีอารมณ์ศิลปิน ชอบงานประดิษฐ์ งานแฟชั่นดีไซเนอร์ มีคลาส แต่งตัวเป็นจนคนรอบข้างต้องมาขอคำปรึกษาเลยทีเดียว คุณยังเป็นคนที่มีคำพูดที่อ่อนหวานน่ารัก คุณที่เป็นผู้หญิงจะยิ่งมีเสน่ห์มาก ส่วนคุณที่เป็นผู้ชายมักจะขี้ใจน้อยและอ่อนแอ (บ้าง) ข้อควรระวังคือการมีโลกส่วนตัวที่สูงและหงุดหงิดง่าย

คนเกิดวันที่ 27
• คุณเป็นคนที่หาเงินเก่ง หมุนเงินคล่อง มีความอดทน ละเอียดรอบคอบและมองการณ์ไกล เหมาะกับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อ การปล่อยเงินกู้ ไฟแนนซ์ การติดตามทวงถามหนี้ แต่บางครั้งคุณอาจกระทำบางสิ่งบางอย่างไปในทางตรงกันข้ามแบบไม่มีเหตุผล ถึงคุณจะหมุนเงินเก่งแต่ก็อาจจะเกิดรูรั่วไหล เก็บเงินทองไม่อยู่ เสียเงินไปกับเรื่องความรัก

คนเกิดวันที่ 28
• คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ ฉลาดหลักแหลม มีการวางแผนที่ดี มีไหวพริบปฏิภาณ มีชั้นเชิง มีความเป็นผู้นำ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็มักจะประสบความสำเร็จ ข้อควรระวังคือเรื่องความรักที่มาพร้อมกับความลุ่มหลง คุณมักจะสร้างปัญหาความรักขึ้นมาเอง มีโอกาสที่คบใครเล่นๆหลายคน ต้องระวังความคิดที่ค่อนข้างฉลาดแกมโกงอาจทำให้ทุกอย่างพังทลายลง

คนเกิดวันที่ 29
• คุณเป็นคนที่มีความโดดเด่นเหนือคนอื่น มีความสดใส จินตนาการกว้างไกล มีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาดล้ำเลิศ แต่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง เชื่อในผลบุญ-บาป ข้อควรระวังคือความคิดเยอะและการอยู่ในโลกส่วนตัวมากเกินไป ยึดติดอยู่กับความคิดของตัวเอง เมื่อมีอุปสรรคมาขวางคุณก็มักจะล้มเลิกไปง่ายๆซะงั้น

คนเกิดวันที่ 30
• คุณเป็นคนที่กล้าแกร่ง ตรงไปตรงมา พร้อมลุยทุกสถานการณ์ บู๊ ขยันขันแข็ง ชอบช่วยเหลือ ชอบอาสา ชอบทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมจนบางครั้งคุณก็รู้สึกเหนื่อยมาก คุณที่เกิดวันนี้จะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง พึ่งพาใครได้ยาก ข้อควรระวังคือความใจร้อน การเชื่อคนง่าย ระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุและการผ่าตัด

คนเกิดวันที่ 31
• คุณเป็นคนที่มีความรวดเร็วฉับไว พลังกายพลังใจเหลือเฟือ ขยันขันแข็ง เรียนรู้ได้รวดเร็วว่องไวมาก มีความเจริญก้าวหน้า ข้อควรระวังคือบางครั้งคุณมักทำงานเร็วจนเกินไป ขาดความละเอียดความรอบคอบ ใจร้อน เชื่อคนง่าย ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดีมิฉะนั้นแล้วคุณจะทะเลาะกับคนรอบตัวได้ง่าย